พี่ รปภ ขอพูด

สวัสดีครับทุกท่าน คุณเองออาจจะแปลกใจว่าผมนั้นเป็นใครซึ่งชื่อของผมนั้นไม่ต้องไปทราบหรอกครับเพราะผมเองนั้นก็ไม่ได้เป็นคนที่สักสำคัญอะไรแถมใครๆ ต่างก็ยังดูถูกผมอีกเพราะผมนั้นมีอาชีพเป็นพนักงาน รปภ ที่ใครต่างๆ เรียกกันแบบไม่ให้เกียรติว่ายามนั่นแหละครับ

ผมเองในฐานะพนักงาน รปภ ขออนุญาตออกมาพูดบ้างละกันครับเพราะเนื่องมาจากว่าผมนั้นรู้สึกอึดในใจมานานแล้วครับว่าเหตุใดทำไมคนเราถึงต้องดูถูกอาชีพกันด้วย

หลายคนอาจจะมองอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัยหรือพนักงาน รปภ นั้นเป็นอาชีพที่ต่ำ ไร้เกียรติ แต่ผมเองอยากให้ทุกท่านมองครับว่าอาชีพพนักงาน รปภ นั้นไม่ได้เป็นอาชีพที่ผิดกฎหมาย ไม่ใช่อาชีพที่ไปรีดนาทาเร้น ขูดรีดไถใคร ไม่ใช่อาชีพที่ต้องไปแบมือขอทานคนอื่นดังนั้นจะว่าๆ อาชีพพนักงาน รปภ เป็นอาชีพที่ไร้เกียรติได้อย่างไรครับ

                ยิ่งไปกว่านั้นผมเองมองว่าอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัยนั้นเป็นอาชีพที่ควรจะได้รับเกียรติมากกว่าอาชีพอื่นหรืออาจจะเทียบเท่าอาชีพตำรวจเสียด้วยซ้ำเพราะเนื่องจากว่าผมนั้นต้องเสี่ยงชีวิตและจิตวิญญาณในการพิทักษ์รักษาความสงบเรียบร้อยรวมไปถึงดูแลทรัพย์สินของทุกท่านไม่ให้เกิดสูญหายหรือชำรุดถูกขโมย เห็นไหมครับในเมื่ออาชีพของผมต้องเสี่ยงต้องทำเหมือนตำรวจแล้วทำไมพวกคุณจึงยกย่องตำรวจว่าเป้นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ผู้พิทักษ์ความสงบแต่กับพวกผมดันมองว่าพวกผมเป็นพวกชั้นต่ำเป็นยามเป็นอาชีพไม่มีเกียรติล่ะครับ น้อยใจนะนี่