ว่าด้วยเรื่อง google gift card

สวัสดีครับบรรดาคอเกม คอแอพในระบบแอนดรอยด์ทุกท่านเมื่อพูดถึงเรื่องการซื้อแล้วเชื่อว่าหลายคนที่ยังไม่มีบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตที่สามารถซื้อแอพได้คงจะปวดหัวไม่น้อยเลยทีเดียวเพราะเนื่องจากว่าคงมีหลายครั้งเลยทีเดียวที่แอพที่เราอยากได้นั้นดันกลายเป็นแอพที่ต้องเสียเงินซื้อซึ่งนั่นเป็นเรื่องราวในอดีตครับเพราะปัจจุบันนี้เขามีทางเลือกใหม่ในการซื้อแอพผ่านวิธีการใช้ซื้อ-ขาย google play gift card ครับ

googleplay-1
ก่อนอื่นเราต้องมารู้จัก google play gift card กันก่อนว่าคืออะไรซึ่งเจ้า google play gift card นั้นถือเป็น prepaid card ชนิดหนึ่งที่มีรหัสเอาไว้สำหรับการซื้อแอพครับ ซึ่งในสมัยก่อนนั้นการซื้อ-ขาย google play gift card นั้นจะมีเฉพาะประเทศในแถบยุโรปเท่านั้นนะครับส่วนในบ้านเราไม่มีโอกาสได้ใช้กันจนกระทั่งเมื่อ Google เข้ามาตั้งถิ่นฐานสำนักงานในประเทศไทยนั้นแหละครับเขาจึงเปิดให้มีการซื้อ-ขาย google play gift card อย่างเป็นทางการในประเทศไทยขึ้นทำให้คนไทยสามารถซื้อแอพได้มากขึ้นกว่าเดิมไมได้จำกัดอยู่แต่เพียงผู้ที่มีบัตรเครดิตหรือเดบิตเท่านั้น
มีหลายคนสอบถามผมมาว่าเจ้า google play gift card นั้นทำอะไรได้บ้างนอกจากการซื้อแอพซึ่งในเรื่องนี้ต้องบอกเลยครับว่านอกจากการใช้ซื้อแอพแล้วเรายังสามารถใช้มันซื้อของที่ขายในแอพได้อีกด้วยครับเช่นเกมบางเกมนั้นอาจจะมีการให้เราซื้อเพชรหรือซื้ออาวุธก็ใช้เจ้า google play gift card นี่แหละครับซื้อ